Bùng Nổ Vị Giác Cùng Tháp Sườn Cay

  • Thời gian diễn ra sự kiện: 1.30 PM – 5.00 PM
  • Ngày: 24/05/2023
  • Địa chỉ: HNAAu chi nhánh Quận 03
  • Dress Code: Đồng phục ngành

Sườn cay khổng lồ (Laeng Saeb) là một trong món ăn đường phố hấp dẫn và ấn tượng với các du khách đến Thái Lan. Hai năm trở lại đây, món ăn này bắt đầu xuất hiện rải rác tại Việt Nam, trở thành món “signature” của nhiều hàng quán và mở ra cơ hội kinh doanh vô cùng hấp dẫn. 

Món ăn mới nổi này có gì đặc biệt, vì sao sườn cay khổng lồ lại được nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng xuýt xoa, lăng – xê  như vậy?  Workshop “Bùng Nổ Vị Giác Tháp Sườn Cay” diễn ra tại Hướng Nghiệp Á Âu, ngày 24/5/2023 hứa hẹn sẽ là nơi để các thực khách sành ăn, đầu bếp tương lai tìm ra lời giải cho sự lôi cuốn, hấp dẫn; trải nghiệm món ăn trending và học cách chế biến Laeng Saeb chuẩn vị bản địa. 

Sườn cay khổng lồ – Món ngon Thái Lan nhất định phải thử 

Nguyên liệu của món tháp sườn cay chính là xương sườn heo kết hợp tài tình các loại gia vị khác như ớt xanh, ngò, hành lá, chanh tạo nên hương thơm và mùi vị chua cay, mặn ngọt đặc trưng món ăn của người Thái.

Điểm nhấn của món ăn là kích thước khổng lồ của dẻ sườn được xếp chồng lên nhau thành hình tháp. Ở các khu chợ đêm truyền thống Thái Lan, món ăn này được phân thành các kích cỡ S, M, L, XL… với sự mời gọi “càng đông người ăn mới vui”. Quây quần bên tháp sườn nóng hổi, vừa xuýt xoa vị cay, vừa lai rai cùng li bia mát lạnh… Đó cũng là lí do vì sao sườn tháp cay mau chóng được điểm tên thành món ăn đường phố “hot” nhất các khu chợ đêm Thái Lan trong những năm gần đây.

Cách trang trí sườn tháp bắt nguồn từ văn hóa ẩm thực bày biện trang trọng như một món ăn trong đại tiệc linh đình.

Chinh phục món sườn cay khổng lồ

Đến với workshop “Bùng nổ vị giác tháp sườn cay”, người tham gia sẽ trở thành thực khách chính hiệu khi chiêm ngưỡng màn thực hiện sườn cay. Quá trình chế biến món ăn chính, xốt ăn kèm… được giảng viên phô diễn, song song đó chef sẽ chia sẻ chi tiết từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến phương pháp đặc biệt để cho ra thành phẩm. 

Thực khách sẽ phải say mê đến xuýt xoa với dẻ sườn ụ thịt chất theo hình tháp, ngập trong nước xốt ớt xanh cay xè, vị đậm đà từ xương, ngọt mềm từ thịt, cay cay tê tê của ớt thêm hương quyến rũ của ngò gai, ngò rí tạo nên một hương vị độc lạ. 

Với kích thước khổng lồ, món sườn cay khổng lồ được chế biến tài tình
để có được độ mềm hoàn hảo, vừa giữ được vị ngọt tự nhiên kết hợp với vị cay xé lưỡi.

Bên cạnh tâm điểm món sườn cay khổng lồ, workshop hứa hẹn mang đến một không gian văn hóa ẩm thực Thái Lan với những kiến thức thú vị về nguyên vật liệu đặc trưng tạo nên “linh hồn” món ăn của xứ sở Chùa Vàng.

Không bỏ lỡ buổi workshop thú vị và giá trị tuyệt vời này, mời bạn cùng đăng ký tham gia chương trình ngay tại đây: 

Tham khảo thông tin chương trình và đăng ký ngay tại đây:

Thời gian: 13h30 – 16h30, ngày 24/05/2023

Địa điểm: Hướng Nghiệp Á Âu – CN Quận 3 (259B Hai Bà Trưng, P.Võ Thị Sáu, Quận 3)

Đối tượng: Học viên, cựu học viên HNAAu, CET & người thân, khách hàng 

Phí tham gia: 199.000 đồng. 

#Đặc biệt miễn phí đối với khách hàng đăng ký tham dự chia sẻ poster của sự kiện ở chế độ công khai và có tag 2 người bạn ở comment. 

#Miễn phí tham gia cho học viên đã và đang học một khóa học Bếp nóng bất kỳ tại HNAAu (Nhận thư mời hoặc code check in qua email sau khi đăng ký thành công). 

Điểm: 4.46 (19 bình chọn)

hình đăng ký ngay

hình đăng ký ngay

       
Scroll to top