Talkshow “Ngành Cũ – Nghề Mới” – Tìm Mình Trong Những Cơ Hội Mới

  • Thời gian diễn ra sự kiện: 9.00 AM – 11.30 AM
  • Ngày: 19/07/2023
  • Địa chỉ: Hướng Nghiệp Á Âu (131 Hòa Hưng, Phường 12, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh)
  • Dress Code: Trang phục lịch sự

Liệu rằng các nghề mới sẽ xuất hiện rất nhanh và bạn đang đứng trước nguy cơ bị đào thải? Học như thế nào để chắc chắn không bị AI thay thế? Những băn khoăn của bạn sẽ được giải đáp cùng talkshow “Ngành cũ – Nghề mới” diễn ra vào ngày 19/07/2023 tới đây tại Hướng Nghiệp Á Âu.

Hoang mang giữa làn sóng “nghề mới”

85% công việc vào năm 2030 chưa xuất hiện ở thời điểm hiện tại”, một dự báo được đề cập nhiều trong thời gian gần đây khiến bạn trẻ dễ hoang mang với quyết định chọn nghề của mình ở thời điểm hiện tại.

Bối cảnh thị trường lao động đang thử thách sự cạnh tranh với rất nhiều “nghề mới” được gọi tên. Đơn cử với ngành F&B, cơ hội việc làm không chỉ dừng chân tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn. Một món ăn được “thổi hồn” bằng hình ảnh và câu chuyện sẽ trở nên hấp dẫn và “ra tiền” hơn rất nhiều, đó là lí do vì sao rất nhiều “nghề mới” liên quan đến sáng tạo nội dung ẩm thực như Food Stylist, Food Blogger, Food Reviewer… được giới trẻ đam mê theo đuổi. Trong các nhãn hàng, những vị trí như Ambassador Chef (Đại sứ ẩm thực), R&D Chef (Nghiên cứu và phát triển ẩm thực)… cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Một lĩnh vực khác đang được giới trẻ quan tâm là Truyền thông đa phương tiện: Youtuber, Vlogger, Tiktoker, KOLs, KOCs… là những thuật ngữ gắn liền với người làm truyền thông trong thời đại mới. Giờ đây, bên cạnh tư duy và khả năng sử dụng ngôn ngữ, người làm truyền thông cần có các kỹ năng cập nhật xu hướng, chinh phục đa nền tảng công nghệ để phủ rộng thông điệp đến cộng đồng.

Gọi tên những “nghề mới”, chúng ta nhận ra bên cạnh những yếu tố chuyên môn nền tảng, người-làm-nghề trong thời đại mới cần phải có thêm rất nhiều kỹ năng, góc nhìn, tư duy mới mẻ về công nghệ và xu hướng.

Lửa thử vàng, gian nan thử… chính bạn. Đâu sẽ là chìa khóa giúp bạn vững vàng giữa những “cơn bão nghề?”

Tìm mình trong những cơ hội mới

Giải tỏa những hoang mang trên con đường chọn nghề, hướng nghiệp, talkshow “Ngành cũ – Nghề mới” sẽ là bàn tròn giao lưu kết nối các bạn trẻ, sinh viên cùng những vị khách mời đặc biệt:

  • Mr. Hồ Quốc ThôngĐại diện cho tiếng nói ngành F&B.

Với danh hiệu Top 8 Bartender Mixology tại World Class, nguyên là Beverage Researching & Development Manager tại Golden Gate Group, Giảng viên Hồ Quốc Thông không chỉ mang đến kiến thức, kỹ năng chuyên nghiệp của ngành F&B mà luôn mở ra những câu chuyện nghề đầy cảm hứng, tích lũy từ nhiều năm kinh làm việc của thầy tại nhiều nền văn hóa khác nhau.

  • Ms Nguyễn Ngọc Thanh Dân (Nàng Thơm Communication)Đại diện cho tiếng nói ngành Truyền thông.

Với hơn 20 năm “chinh chiến trong lĩnh vực Truyền thông, chị Thanh Dân là nguồn cảm hứng thú vị của sự chuyển mình ngoạn mục – Từ Báo chí truyền thống đến Truyền thông đa phương tiện. Nàng Thơm Communication là công ty truyền thông quản lý các dự án về thương hiệu và nhân hiệu, ghi dấu thành công cho nhiều chiến dịch quảng bá của: Honda, M.O.I, The History of Whoo, Uniqlo, Nike, Gucci…

Talkshow “Ngành cũ – Nghề mới” mở ra những góc nhìn mới về thế giới nghề nghiệp:

– Định vị bối cảnh thị trường lao động với nhiều “nghề mới” được gọi tên, đơn cử với 2 lĩnh vực “ngành cũ” luôn đóng vai trò thiết yếu trong xã hội: F&B và Marketing – Truyền thông.

– Cơ hội “nghề mới” dành cho ai? 

– Học như thế nào để luôn có sự chuẩn bị cho “nghề mới”?

– Tố chất cần thiết của một nhân sự chắc chắn sẽ không bị đào thải bởi AI?

Chúng ta không thể biết về những điều chưa tồn tại, nhưng có thể thay đổi cách học tập để đón đầu những điều chưa tồn tại. Hiện diện cùng talkshow “Ngành cũ-Nghề mới”, bạn sẽ có thêm nhiều cảm hứng để mở ra nhiều hơn những cơ hội mới, tự tin và tự do với tương lai chính mình.

Đăng ký tham gia chương trình MIỄN PHÍ ngay tại đây.

Thông tin chi tiết chương trình:

– Thời gian: 9:00 – 11:30, thứ Tư 19/07/2023

– Địa điểm: Hướng Nghiệp Á Âu (131 Hòa Hưng, Phường 12, Quận 10, Tp.HCM)

Điểm: 4 (16 bình chọn)

hình đăng ký ngay

hình đăng ký ngay

       
Scroll to top