WORKSHOP BARILLA CHEF TRAINING: CHUYẾN DU HÀNH ĐẾN THẾ GIỚI MÌ Ý TUYỆT HẢO

Ngày 15/7/2022, Ân Nam Professional đã kết hợp cùng Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) tổ chức thành công Workshop Barilla Chef Training. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 50 học viên HNAAu và đem lại nhiều “bí kíp vàng” về chế biến mì Ý. Bên cạnh đó, các bạn học viên còn có cơ hội trải nghiệm sản phẩm thông qua mini contest, trổ tài nấu ăn cùng màn trình diễn ấn tượng của Chef Frank Sampere. 

Tốc độ phát triển thần kỳ của mì ống Barilla

Thương hiệu Barilla ra đời năm 1877 từ một cửa hàng nhỏ bán mì ống nhỏ, cung cấp chưa đến 30kg/ngày. Tuy nhiên hơn 100 năm qua với sự cải thiện không ngừng trong công thức chế biến, chọn lọc nguyên liệu kỹ lưỡng cùng kinh nghiệm sản xuất thực phẩm và hỗ trợ đắc lực từ máy móc, đã giúp Barilla “bứt phá” với sản lượng 1,400 tấn mỗi ngày và dẫn đầu thế giới trong thị trường mì ống hiện nay. 

Đại diện nhãn hàng, bà Giao Nguyễn chia sẻ: “Những sợi mì Barilla được yêu thích ở 100 quốc gia nhờ độ tươi ngon, vẹn nguyên hình dáng và dễ “bám” nhiều loại nước xốt”. Loại mì ống này được làm từ 100% nguyên liệu từ bột báng lúa mì thô và nước, không chất phụ gia, không tạp chất, không phẩm màu và hương liệu an toàn cho sức khỏe. 

Mãn nhãn với màn biểu diễn món ăn từ Chef Frank Sampére 

Trong không gian workshop, đầu bếp nổi tiếng đến từ Pháp – Frank Sampére đã biểu diễn và hướng dẫn học viên cách thực hiện hai món ăn hấp dẫn, sử dụng các sản phẩm mì từ nhãn hàng Barilla: Pasta hải sản sốt rượu vang trắng & Lasagna sốt bolognese.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ tỉ mẩn, Chef Frank Sampére đã có màn trình diễn đầy thuyết phục trước bao nhiêu ánh mắt của người tham gia bởi hương thơm và màu sắc bắt mắt của món ăn. Không chỉ vậy xuyên suốt phần biểu diễn của mình Chef cũng chia sẻ nhiều “tip” chọn nguyên liệu, cách cắt thái rau củ, biến đổi nguyên liệu tương ứng nếu không có sẵn…Đặc biệt lưu ý đến học viên bí quyết canh chỉnh thời gian và mức nước luộc mì để món ăn trở nên hoàn hảo. 

Sức nóng từ Mini Contest 

Sau phần hướng dẫn từ Chef Frank Sampére, các bạn học viên của HNAAu  được chia thành 10 đội, mỗi đội 3-4 thành viên vào bếp thực hành trổ tài nấu món mì Ý dưới sự hướng tận tình từ đầu bếp. Nhờ sự quan sát kỹ lưỡng, động tác nhanh nhẹn, và kinh nghiệm thu nhặt được từ các bài thực hành của HNAAu, các bạn đã hoàn thành món ăn chỉ trong vòng 30 phút.

Ngọc Minh (25 tuổi) – học viên HNAAu chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia workshop, hơi bỡ ngỡ một chút. Vào bếp kỳ này thật sự là “nóng”. 3 anh em trong team vừa phân công nhiệm vụ, may mắn là kết hợp hiệu quả.” Được biết anh Ngọc Minh từng là một đầu bếp tại Đài Loan. Anh kể thêm: “Hồi còn bên nước bạn, nhà hàng yêu cầu mình nấu món Việt nhưng Minh không tự tin thực hiện. Cuối tháng 3, mình quyết định quay trở lại Việt Nam và lựa chọn Hướng Nghiệp Á Âu để học nấu ăn thật nghiêm túc”.

Kết thúc phần tranh tài, Chef Frank Sampére cùng các thành viên Ban giám khảo đã chấm điểm và trao 3 giải thưởng đến học viên, bao gồm: Món ăn có hương thơm nhất, Món ăn trình bày bắt mắt nhất và Món ăn có hương vị tuyệt vời nhất. 

Khác với khẩu vị của người Việt, món mì Ý có hương vị theo phong cách Tây Âu nên có nét đặc trưng và sức hấp dẫn riêng. Sự kiện lần này là cơ hội để các bạn tìm hiểu nhiều hơn về yêu cầu của ẩm thực quốc tế giao lưu, gặp gỡ những người cùng đam mê. 

Chương trình workshop Barilla – Chef Training đã khép lại nhưng những kiến thức quý giá trong nghề mà Chef Frank Sampére đã chia sẻ chắc chắn sẽ là nền tảng để các học viên Hướng Nghiệp Á Âu tiếp tục chinh phục những thử thách mới trên con đường nghệ thuật ẩm thực của mình.

Hướng Nghiệp Á Âu cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ân Nam Profesional, Chef Frank Sampére và đặc biệt là sự tham gia của tất cả các bạn học viên mang đến chương trình nhiều khoảnh khắc ý nghĩa. Đây cũng là dịp để các bạn mở rộng sự giao lưu, kết nối cùng nhau học hỏi và rèn luyện vì tương lai của nền ẩm thực hiện đại.

Các bạn cũng đừng quên đặt chế độ “Xem đầu tiên” trên fanpage Hướng Nghiệp Á Âu để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới và đăng ký tham gia những sự kiện hấp dẫn sắp tới nhé.

Điểm: 4.8 (16 bình chọn)

hình đăng ký ngay

Bài viết liên quan

hình đăng ký ngay

       
Scroll to top